Đem gì khi đi học ở Estonia?


Chào các bạn, sau một thời gian dài hứa tới hứa lui cuối cùng mình cũng đã có thể viết tiếp post này chia sẻ với các bạn những thứ cần thiết khi lên đường du học Estonia, nhìn chung thì bài sẽ có những điểm giống với dh ở các nước khác ở châu Âu, và một số điểm đặc biệt cần lưu ý riêng cho Estonia.

Thông thường các bạn sẽ được từ 23-30kg hành lý ký gửi và 8-10kg hành lý xách tay kèm theo vé. Nếu mua của hãng Finnair thì nên mua qua đại lý, các bạn có thể được thêm 1 kiện 23kg nữa theo chương trình vé sinh viên.
Khi đóng gói đồ, nhớ trừ hao khoảng 1-1.5kg vì cân ở sân bay thường sẽ có kết quả lớn hơn chút xíu ~~.

Lưu ý: đặc biệt các bạn bay lần đầu :)) đừng cố nhét quá ký, cố quá coi chừng quá cố :))

------------------------------------------------------------------------------------------------

1. Ổ cắm điện (hay cục chuyển đổi):
Các bạn cần kiểm tra lại cục xạc các thiết bị điện tử, nếu là chấu dẹt thì cần phải mua ổ cắm, hoặc cục chuyển đổi, tránh trường hợp quay lại thời đồ đá :))

2.  Thuốc:
Nên mang MỘT ÍT thuốc các loại như giảm đau, đau bụng, cảm, viêm ngậm,... Chỉ cần một ít phòng cho những ngày đầu chưa quen thôi nha :)) Vì môi trường và đồ ăn bên này khá sạch nên các bạn sẽ không hay bị bệnh đâu, vậy nên không cần "đi buôn" thuốc làm gì.

3. Dưỡng môi:
Dù bạn là nam, nữ hay bê đê cũng nên mua 1 cây son dưỡng hoặc 1 hũ vaseline vì thời tiết bên này rất rất khô. Cái này cũng là phòng trường hợp mấy ngày đầu chả biết mua đâu và có biết thì cũng ko đọc được chữ, chả biết loại nào lại loại nào.

4. Bản sao giấy CMND, passport:
Phòng TH chơi ngu mất hết tất cả thì còn có cái mà lên ĐSQ xin lại :)).

5. Nồi cơm điện:
Dụng cụ sống còn của văn minh lúa nước :))

6. Những thứ không nên mang:
  • Sách, vở.
  • Xoong, nồi, chảo, tô, dĩa, chén, ly (các bạn có thể dễ dàng mua tại siêu thị với giá mắc hơn VN xíu, hoặc mua lại đồ 2nd hand).
  • Giày
7. Những thứ mang cũng được, không mang cũng được:
  • Chăn, gối: nếu bạn học ở UT, thì đầu năm sẽ có đợt phát miễn phí từ ESN (chăn gối mấy ng trước đi bỏ lại). Nếu không thì có thể mua ở siêu thị, không nên mua ở trường.
  • Đồ đạc mùa đông, áo khoác, nón, khăn: hồi đó mình mua ở chợ Nga, nói chung thì cũng được, nếu còn hành lý thì cứ mang, nhưng nếu có những thứ khác cần thiết hơn thì nên bỏ nhà, vì qua đây mua cũng chả mắc hơn bao nhiêu mà hợp style, thấy ngta mặc sao mình mặc v :))
  • Bánh, kẹo, đồ ăn vặt: bên này đồ ngọt khá là nhiều, đặc biệt là socola, và giá cũng được.
8.  Đồ ăn:
Phần này mình viết dành tặng Team sống để ăn, Team ăn để sống có thể bỏ qua phần này :))
Ở Estonia vẫn chưa có chợ châu Á, nên đồ châu Á vẫn còn khá hạn chế, ở siêu thị thì hầu hết là đồ Thái, còn chuỗi cửa hàng Umami thì giá khá là cao, nên nếu bạn là người thích nấu ăn thì nên chất đầy một vali :)) còn đồ ăn là còn sống mà :))
  • Đũa: nên đem chục đôi, thìa thì mua ez chứ đũa hơi khó, ở Tartu chỉ có Flying Tiger bán nhưng hem được ưng ý lắm.
  • Nước mắm: quốc hồn quốc túy :)) ở Estonia chỉ bán nước mắm do Thái sản xuất, mình thấy nó giống nước muối bỏ màu hơn :v Lúc đi thì mình mua chai sứ xong quấn màn bọc thực phẩm vs giấy báo, bỏ vali ký gửi.
  • Mì tôm: đc ăn 1 gói mì Omachi bên này cũng là một điều xa xỉ :)) và không gì ngon bằng mì tôm VN. Kinh nghiệm của mình là cứ xếp hết đồ trước, còn nhiêu chỗ nhét được thì nhét mì tôm :))
  • Ớt khô, tiêu khô: đưa chừng 2lạng chắc cũng đủ nấu cả năm rồi, Ớt bên này không cay lắm, còn Tiêu thì hơi mắc, đem được cứ đem.
  • Mắm tôm, mắm nêm các thể loại.
  • Các sợi khô, bún, phở, miến, nấm mèo: hành lý còn ít thì mang 1 ít để phòng mấy ngày đầu, còn nhiều thì cứ đem :)) bên này cũng có mà mắc thôi.
  • Sả, ớt tươi, lá chanh: nếu cần mang để nấu ăn thì bỏ ngăn đá trc, rồi gói báo, qua đây quăng vào ngăn đá ăn dần.
  • Me, tương ớt: bên này không bán.
Trên đây là nhứng thứ mình nghĩ các bạn nên đem đi, mình check lại bộ nhớ và cập nhật thêm nếu còn thiếu :))



Comments